Dịch vụ mới

5 Tuyệt phầm oto đến từ các hãng thiết kế của Italy

Những hãng thiết kế xe hơi nổi tiếng của Italy “khoe” các tác phẩm đẹp, trau chuốt và lạ mắt tại triển lãm Geneva năm nay.

Giữa vườn xe muôn màu muôn vẻ ở triển lãm Geneva (diễn ra từ ngày 5/3 đến 17/3/2013 ở Thụy Sỹ), những mẫu xe đến từ các hãng thiết kế xe hơi Italy nổi tiếng như Pininfarina, Bertone, ItalDesign hay Carrozzeria Touring Superleggera vẫn tạo được sức hút riêng.

Trong đó, trang Carbuzz đánh giá 5 “gương mặt” sau hút hồn nhất:

1. Pinifarina Sergio:


Mẫu xe tưởng niệm nhà thiết kế huyền thoại Sergo Pininfarina (con trai người sáng lập công ty và là người lãnh đạo hãng trong suốt 40 năm qua) đã qua đời giữa năm ngoái.



Nguyên bản của mẫu mui trần là Ferrari 458 Italia, một trong những “đứa con” của Sergio Pininfarina. “Thửa” kiểu thân tương tự với Lamborghini Aventador J, tân binh 2 chỗ thiết kế không có kính chắn gió, không có gương chiếu hậu hai bên mà chỉ có một gương ở giữa xe, cửa mở chếch theo góc 45 độ.



Dưới nắp ca-pô là động cơ 4.8 lít V8 công suất 570 mã lực. Thời gian xe tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3,4 giây và tốc độ tối đa 320 km/h.

2. Bertone Jet 2+2:


Đây là phiên bản wagon của mẫu coupe Aston Martin Rapide.



Bertone, “cây đa cây đề” của làng thiết kế xe hơi Italy đã “thổi” cho mẫu xe Anh quốc vốn bóng bẩy, thanh lịch một diện mạo mạnh mẽ, cá tính và khoáng đạt.



Chiếc xe độc nhất vô nhị ra đời nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 năm của Aston Martin và đánh dấu cột mốc 60 năm hợp tác giữa 2 hãng.

3. Disco Volante:

Đây là biến thể của chiếc Alfa Romeo 8C Competizione.



Tại triển lãm Geneva năm ngoái, nhằm kỷ niệm 60 năm “bắt tay” với hãng Alfa Romeo, hãng thiết kế Italy Carrozzeria Touring Superleggera đã ra mắt mẫu Disco Volante concept. Năm nay, mẫu xe lại tiếp tục tái xuất dưới dạng phiên bản thương mại.



Dự kiến mẫu xe mang hơi hướng cổ điển này sẽ “ra lò” với số lượng khoảng 500 chiếc.

4. ItalDesign Parcour

Mẫu ôtô 2 chỗ này có thiết kế của loại xe crosoover tính năng cao.



Từ khi về mái nhà của tập đoàn Volkswagen, hãng thiết kế xe Italy ItalDesign luôn chú trọng phát triển các dòng xe thuộc sở hữu của tập đoàn Đức, trong đó có Lamborghini. Mẫu Parcour là cái nhìn tương lai cho “bò tót” Gallardo.



Kiểu dáng hầm hố nhưng linh hoạt với gầm xe cao, bộ la-zăng đồ sộ, Parcour trang bị động cơ V10 5.2 lít công suất tối đa 550 mã lực. Xe tăng tốc lên 100 km/h mất 3,6 giây từ vị trí đứng im và đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

5. Alfa Romeo Gloria:

Đây là kết quả hợp tác giữa hãng Alfa Romeo với các sinh viên Viện thiết kế châu Âu Istituto Europeo di Design, trụ sở ở Turin, Italy.



Mẫu sedan 4 cửa cỡ trung sở hữu những đường cong vừa mềm mại vừa đậm tính thể thao. Trên nắp ca-pô nổi bật logo lá cỏ 4 cánh may mắn của Alfa Romeo



Về phần động cơ, Gloria được trang bị động cơ V6 hoặc V8 biturbo của Maserati.
Share this article :

+ comments + 1 comments

17 January 2015 at 18:34

ALOBUY Việt Nam - Đai lý máy hàn điện tử Legi Hàn Quốc
Máy hàn điện tử Legi LG-150-R

Post a Comment

 
Blog by Tho Lương
Copyright © 2011. Cho thuê xe du lịch đám cưới - All Rights Reserved
Cover by: DAISY LOU